พังโต๊ะ PUNGTOE.COM

"โรมาเนีย พบกัน ยูเครน" 17.6.2024​​

โรมาเนีย 3-0 ยูเครน
จันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567
เวลา 20.01 น. 
สนาม : ฟุตบอล อารีน่า มิวนิค

โรมาเนีย  นำทัพมาลุยศึกยูโร โดยมีกองกลางอย่าง นิโคเล สแตนซิยู กัปตันทีม เดนนิส มาน, ฟลอริเนล โคมัน และเดนิส ดรากุส เป็นศูนย์หน้าในแนวรุก ขณะที่ราดู ดรากูซิน ยืนแผงหลัง ส่วนยูเครน ไม่มีวิตาลี มีโคเลนโก้ แบ๊คตัวเก่งที่ไม่ผ่านความฟิตมาทำให้ อเล็กซานดาร์ ซินเชนโก้ รับหน้าที่ตำแหน่งนี้แทน ทางด้านแนวรุกของยูเครน มีคายโล่ มูดรีก, อาร์เต็ม ดอฟบีค และวิคเตอร์ ซีดานคอฟ ค่อนข้างน่ากลัวสำหรับแผลหลังโรมาเนีย

สแตนซิยูปั่นเสียบคานสุดสวย พาโรมาเนียนำ 1-0 โรมาเนีย ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากนนักเตะยูเครนเล่นพลาดในแดนตัวเอง โดย ลูนินรับบอลคืนหลังแต่ดันเตะสั้นโดนมาน ตัดได้ก่อนจ่ายมาให้สแตนซิยู วางเท้ายิงเต็มแรงพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปหมดจด 1-0!
 
ผีดิบหนีขึ้นนำ 2-0 จาก มาริน! โรมาเนียมาได้ลุก 2 เป็นจังหวะสวนกลับที่มาน ลากตัดจากขวาเข้ากลางก่อนโดนสกัดบอลปลิ้นออก มาริน หวดด้วยขวาระยะ 25 หลาบอลพุ่งเรียดตกพื้น ลูนิน พุ่งไปปัดไม่ทันทำให้เสียประตู โรมาเนียขึ้นนำห่าง 2-0!
 
ปิดท้าย ดรากุสจิ้มจ่อไม่เหลือ นำขาด  3-0 จากจังหวะเตะมุมด้านขวา โรมาเนียเล่นสั้น ก่อนสแตนซิยู จ่ายให้มานลากเข้ากรอบเขตโทษก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านด้วยขวาดรากุส จิ้มบอลสุดปลายเท้าเข้าไป ย้ำสกอร์เพิ่มให้โรมาเนีย เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0! ทำให้โรมาเนีย เก็บสามแต้มไปได้ในนัดแรก

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top